ด้วย สำนักงานประมงจังหวัดฉะเชิงเทรา แจ้งว่า กรมประมง ได้ออกประกาศ เรื่อง กำหนดห้วงเวลา หลักเกณฑ์ วิธีการ ขั้นตอนและเงื่อนไขการขอรับใบอนุญาตทำการประมงพาณิชย์ สำหรับปีการประมง ๒๕๖๑ – ๒๕๖๒ ซึ่งได้กำหนดให้ผู้ที่มีความประสงค์ทำการประมงพาณิชย์ สำหรับปีการประมง ๒๕๖๑ – ๒๕๖๒ มายื่นคำขอรับใบอนุญาตและคำร้องต่ออายุใบอนุญาตใช้เรือ ได้ที่ สำนักงานประมงอำเภอบางปะกง ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปจนถึงวันที่ ๒๐ กุมภาพันธ์ พ.ศ.๒๕๖๑ โดยไม่เว้นวันหยุดราชการ มีรายละเอียดเพิ่มเติม ดังนี้
เอกสารประกอบการยื่นคำขอ
๑.สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนเจ้าของเรือ
๒.สำเนาทะเบียนบ้านเจ้าของเรือ
๓.สำเนาทะเบียนเรือไทย พร้อมฉบับจริง
๔.สำเนาใบอนุญาตใช้เรือ พร้อมฉบับจริง
๕.สำเนาหนังสือรับรองการจดทะเบียนเป็นนิติบุคคล แสดงวัตถุประสงค์ในการประกอบกิจการประมง ที่มีอายุไม่เกิน ๓ เดือน (กรณีที่เป็นนิติบุคคล)
๖.หนังสือมอบอำนาจ ติดอากรแสตมป์ ๑๐ บาท พร้อมสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของผู้มอบอำนาจและผู้รับมอบอำนาจ (กรณีที่มีการมอบอำนาจ)
๗.สำเนาหนังสือรับรองสุขอนามัยในเรือประมง (สร.๓) (สำหรับเรือที่มีขนาดตั้งแต่ ๑๐ ตันกรอสขึ้นไป) ยกเว้นเรือประมงพาณิชย์ที่โดนตรึงพังงาเรือและเรือประมงพื้นบ้าน
๘.แบบแจ้งพิกัดการวางซั้ง ประกอบการขออนุญาตทำการประมง (กรณีขอใช้เครื่องมืออวนล้อมจับ)
๙.หนังสือยินยอมให้ใช้เรือประมง กรณีผู้ขอรับใบอนุญาตไม่ใช่เจ้าของเรือ หรือมีเจ้าของกรรมสิทธิ์ร่วม
๑๐.หนังสือแสดงความเป็นผู้ปกครองหรือผู้แทนโดยชอบธรรม (กรณีผู้ขอรับอนุญาตเป็นผู้เยาว์)
๑๑.ภาพถ่ายหรือภาพดิจิทัลของเรือประมง ที่มีอายุไม่เกิน ๓ เดือน จำนวน ๓ รูป ดังนี้
๑๑.๑ภาพอัตลักษณ์เรือที่เห็นชัดเจน จำนวน ๑ รูป
๑๑.๒ภาพหัวเรือที่เห็นชื่อเรือ ทะเบียนเรือ และเครื่องหมายประจำเรือชัดเจน (กรณีเรือที่ได้รับใบอนุญาตทำการประมงพาณิชย์อยู่เดิม) จำนวน ๑ รูป
๑๑.๓ภาพถ่ายเรือเต็มลำด้านซ้ายหรือด้านขวา จำนวน ๑ รูป